Mobile Marketing
Đăng bởi Admin, 10-07-2018

Mobile Marketing

Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới mà nó​ đang thực sự trở thành một công cụ rất hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng. Thực tế đã chứng minh, mobile giúp tăng hiệu quả kinh doanh của nhân viên, đặc biệt là bộ phận Sales và Marketing.          

                                                                                                  

Đặc điểm nổi bật của Mobimaketing

Marketing di động đang trở nên phổ biến và được các Marketer yêu thích vì những đặc điểm nổi bật: 

- Tỉ lệ xem quảng cáo qua Mobile rất cao                                                                                                    

- Tương tác với người tiêu dùng bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu

- Nhận được báo cáo thời gian chi tiết của chiến dịch mobile marketing

- Nhận và quản lý những thông tin phản hồi từ chiến dịch.

 

Hiệu quả của Mobile Marketing trong kinh doanh

- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.

- Tạo ra CSDL khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ.

- Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu

- Tỷ lệ chốt sale cao, giúp tăng doanh số bán hàng.

 

SIXCOM - Mobile Marketing

SIXCOM  đưa ra rất nhiều ý tưởng cho phép công ty khách hàng có thể sử dụng kết hợp kênh di động vào trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của công ty. Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ dựa trên nền SMS, SIXCOM tự tin mang đến cho khách hàng đối tác dịch vụ Mobile Marketing tốt nhất với các lợi thế :

- Triển khai thực hiện hầu như bất kỳ yêu cầu nào của khách hàng

- Nền tảng hạ tầng chất lượng, hoạt động ổn định

- Hệ thống kỹ thuật cao cấp, đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm

 

Triển khai chiến dịch SMS Marketing (không phải SPAM) với quy trình 7 bước gồm:

1. Tạo chương trình khuyến mãi:

-  Để thu thập thông tin khách hàng.

- Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký

Ví dụ: chương trình "Safe OFF ", ” khuyến mãi “, khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS

 

2. Thu thập danh sách khách hàng

- Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email...

- Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin 

- Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin. 

- Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký. 

 

3. Tạo chiến dịch (SMS Campaign)

- Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích...

- Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..

 

4. Chọn đối tượng quảng cáo (Target)

- Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn

- Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.

 

5. Tạo thông điệp

- Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong Bước 4.

- Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi. 

- Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

 

6. Gửi thông điệp

- Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin sms brand name của VDT hoặc VDT SMS, hoặc VDT 8x, 6x....

- Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá. 

- Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.

 

7. Đo lượng & Đánh giá

- Số tin gửi thành công

- Số tin đến khách hàng

- Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)

- Doanh số bán hàng  ...

Hỗ trợ trực tuyến